Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Chi bộ khối Hành chính Tổng hợp - BVĐK Quang Bình tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2022

30.12.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Chiều ngày 25.12, tại Hội trường A – BVĐK Quang BÌnh, Chi bộ khối Hành chính Tổng hợp đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2022. Đại hội Chi bộ khối Hành chính Tổng hợp được chọn là Đại hội điểm theo kế hoạch về tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bệnh viện đa khoa nhiệm kỳ 2020-2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hoàng Văn Dự, Phó ban tổ chức huyện ủy Quang Bình; Đồng chí Đặng Phúc Diệp, Bí thư Đảng ủy BVĐK; Ban chi ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ BVĐK.

          Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác lãnh đạo của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Một số kết quả tiêu biểu cụ thể trong nhiệm kỳ qua.

 Dự và chỉ đạo Đại hội có  đồng chí: Hoàng Văn Dự, Phó ban tổ chức huyện ủy Quang Bình

Đồng chí Đặng Phúc Diệp, Bí thư Đảng ủy BVĐK dự và phát biểu tại Đại hội

 

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kết quả cụ thể của các khoa phòng trong chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 cụ thể như sau.

Phòng TCHC :Tham mưu Ban Giám đốc về sắp xếp, bố trí, điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đào tạo, quy hoạch công chức lãnh đạo, viên chức quản lý và khen thưởng, kỷ luật các thành viên trong Bệnh viện. Ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức tại đơn vị. Xây dựng kế hoạch đào tạo căn cứ theo vị trí việc làm của đơn vị. Tham mưu xây dựng nội quy, quy chế, nhiệm vụ của từng thành viên trong các hội đồng.

Phòng KHTH: Trong 3 năm 2017, 2018, 2019, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng KHTH phối hợp cùng các khoa lâm sàng, cận lâm sàng trong Bệnh viện đã hoàn thành hợp đồng khám sức khỏe cho các đơn vị như Trung tâm Y tế huyện, Chi nhánh Điện Quang Bình, Bưu Điện huyện, Dự án GNI . Quản lý Nội trú, ngoại trú: Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Bệnh viện. Bệnh viện thực hiện được số lượt khám ngoại trú lần lượt là 32.987 năm 2017, 26.660 năm 2018 và 44.670 năm 2019. Số lượt Bệnh nhân điều trị nội trú lần lượt là 12.900 năm 2017; 7.602 năm 2018 và 8.873 năm 2019.Trong phát triển kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt được tổng số 12,687 dịch vụ kỹ thuật, trong dó > 60% kỹ thuật được thực hiện thường quy. Riêng năm 2018, Bệnh viện đã triển khai được 90 dịch vụ kỹ thuật mới, đầu năm 2019 đã thông qua 81 dịch vụ và xây dựng kế hoạch triển khai.

 TP.KHTH - Đ/c Hà Hữu Tình báo cáo kết quả hoạt động khoa/phòng.

Phòng Điều dưỡng: Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, Ban giám đốc quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phòng điều dưỡng hoạt động  có hiệu quả theo đúng quy định. Đội ngũ cán bộ làm công tác Điều dưỡng đã được chú trọng đào tạo bằng nhiều hình thức như học nâng cao, đào tạo tại chỗ, tổ chức thi tay nghề qua cuộc thi ĐDV - NHS giỏi hàng năm, việc thực hiện các quy trình chuyên môn, kỹ năng chuyên môn và thực hiện quy tắc ứng xử đối với người bệnh chất lượng chăm sóc người ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực nâng cao chất lượng điều trị.

Khoa Khám bệnh:Trong nhiệm kỳ qua khoa khám bệnh đã được sự quan tâm của Đảng bộ bệnh viện, ban giám đốc, chi bộ khối HCTH và sự phối hợp của các khoa phòng, nên trong nhiệm kỳ qua các chỉ tiêu khám chữa bệnh đều vượt kế hoạch giao:Năm 2017 kế hoạch giao 1000 lượt thực hiện 1.243 lượt đạt 124.3%.Năm 2018 kế hoạch giao 1300 lượt thực hiện 1315 lượt đạt 101%.Năm 2019 kế hoạch giao.

Khoa dược: Thực hiện công tác dược lâm sàng, tư vấn về sử dụng thuốc, giám sát sử dụng thuốc tại khoa phòng đặc biệt là các thuốc nhạy cảm như Kháng sinh, corticoid, thuốc đắt tiền…can thiệp dược lâm sàng tại các khoa phòng, tham gia bình bệnh án trong các buổi sinh hoạt khoa học của bệnh viện. Trong năm 2017-2019 có 12 báo cáo ADR được gửi tới trung tâm DI&ADR Quốc gia. Phản ứng có hại của thuốc xảy ra tại các khoa. Phản ứng được xử trí kịp thời và bệnh nhân hồi phục không có di chứng sau khi xử trí phản ứng.

Phòng Tài chính kế toán: Đánh giá kết luận của đoàn kiểm toán về công tác tài chính trong 3 năm  phòng Tài Chính Kế Toán còn cập nhập văn bản chưa kịp thời về các khoản đóng thuế nhà thuốc, căng tin và trông xe bệnh viện, chưa cập nhập văn bản phối hợp với khoa Dược về quản lý sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định kiểm chuẩn các trang thiết bị y tế của Bệnh Viện theo năm.Thực hiện đầy đủ các khoản đóng thuế theo quy định của nhà nước theo kết luận của kiểm toán, thống nhất với khoa Dược về quy trình bảo dưỡng,  bảo trì, kiểm định kiểm chuẩn các trang thiết bị kỹ thuật của Bệnh Viện theo định kỳ.

Năm 2017: Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 20/20 Đ/c đạt 100 %   

Năm 2018: Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Đ/c đạt 100 %

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

         Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy BVĐK đề nghị Chi bộ khối Hành chính Tổng hợp cần kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội III, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, đồng chí cũng có những ý kiến chỉ đạo sát sao giúp chi bộ lãnh đạo và triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ tới.

         Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận và thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề ra. Đại hội cũng thông qua Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Cùng với đó, Đại hội cũng đã tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ BVĐK trình Đại hội Đảng bộ BVĐK lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội chi bộ khối Hành chính tổng hợp xác định Chủ đề Đại hội là “ Đoàn kết, Phát huy dân chủ, Đổi mới  và hành động”. Với mục tiêu cụ thể:

  • Tiếp tục xây dựng chi bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
  • Thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức trong chi bộ hoc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khoá XI) và thực hiện  8 lời căn dặn của Bác Hồ khi người lên thăm Hà Giang. Cụ thể hoá các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp vào thực tiễn nhiệm vụ của Phòng; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
  • Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố xây dựng chi bộ, đoàn thể vững mạnh về mọi mặt. Phát huy quy chế dân chủ ở Chi bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo và chỗ dựa tin cậy của đảng viên và quần chúng nhằm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

          Với tinh thần dân chủ Đại hội đã xem xét lựa chọn những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Qua bầu cử, đồng chí Hoàng Văn Giáp tái đắc cử chức danh Bí thư và đồng chí Hà Hữu Tình được bầu làm Phó Bí thư.

BCH Chi bộ khối Hành chính Tổng hợp khóa IV nhiệm kỳ 2020 - 2022

          Kết thúc Đại hội, toàn thể đảng viên của chi bộ nhất trí thông qua Nghị quyết và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Thiên Nga, P.KHTH

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10