Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH CT-SCANNER

06.10.2022 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Nhằm gia tăng chất lượng chẩn đoán, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã trang bị máy chụp cắt lớp hiện đại CT - Scanner cùng với hệ thống đồng bộ các trang thiết bị y tế hiện đại và thực hiện chụp cắt lớp cho nhiều bệnh nhân đặc biệt là những ca cấp cứu chấn thương giúp chẩn đoán bệnh kịp thời - đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

???? ????????????̣???? ????????̆́???? ????????̛́???? ???????? ????????́???????? ????????-???????????????????????????? ????
‼️ Trong sinh hoạt hàng ngày bạn hay người thân không may bị chấn thương, bạn muốn kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho bản thân và người nhà?
‼️ Bạn lo ngại vì đi khám ở tuyến dưới tốn kém nhiều chi phí, thời gian đi lại và chi phí kèm theo?
???????????? BVĐK QUANG BÌNH SẼ GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHOẺ MÀ BẠN ĐANG GẶP PHẢI!
???? Nhằm gia tăng chất lượng chẩn đoán, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã trang bị máy chụp cắt lớp hiện đại CT - Scanner cùng với hệ thống đồng bộ các trang thiết bị y tế hiện đại và thực hiện chụp cắt lớp cho nhiều bệnh nhân đặc biệt là những ca cấp cứu chấn thương giúp chẩn đoán bệnh kịp thời - đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của người bệnh.
???? Chụp CT hay chụp cắt lớp vi tính được đánh giá là một thành tựu vượt bậc trong chẩn đoán hình ảnh, hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và tiên lượng bệnh.
???? ????????̛̣???? ????́???????? ????????̉???? ????????????̣̂???? ????????̛̉ ????????̣???????? ????????̣???????? ????????̣ ???????? ????????̣???? ???????????????? ???????????????????? ????????̀????????:
- ????????????̂́???? ????????????̣̂???? ????ℎ???? ????ℎ????́, ????ℎ????̛̀???? ???????????????? đ???? ????????̣????. ????????̛????̛̉???????? ????̛???? đ????̃???? ????????̛̀ ????ℎ????̉ ????????????????
- Đ????̣̂???? ????????????̃ ???? ????????́???? ????????̃ ????????́ ????????????ℎ ????????ℎ????????̣̂????, ????ℎ????̂???? ????ℎ????????̣̂????, ????ℎ????????̣̂???? ????????̀????ℎ.
- ????????̣????ℎ ????????̣ ℎ????????̣̂???? đ????̣????, ????ℎ????́????ℎ ????????́????, ???????? ????????????̀????, ????ℎ????????ℎ ????ℎ????́????????.
???????????? MÁY CHỤP CẮT LỚP TIÊN TIẾN, HIỆN ĐẠI VỚI NHIỀU ƯU ĐIỂM:
✅ Độ tương phản cao, có thể phân biệt được các khác biệt đậm độ rất nhỏ, khả năng tái tạo hình ảnh sau thu dữ liệu.
✅ Cho nhiều mặt cắt, tránh bỏ sót tổn thương.
✅Thời gian khảo sát nhanh, chi tiết hình ảnh trung thực, giá trị chẩn đoán cao.
✅ Có thể thực hiện ở bệnh nhân không hợp tác.
✅Hệ thống máy vi tính gắn kết với máy chụp CT hiện đại, xử lý hình ảnh tốt và có thể phóng to nhiều lần.
???? ????????????̣???? ???????? Đ????̛????̛̣???? ????????̛̉ ????????̣???????? ???????????????????? ????????????̛̃???????? ????????????̛????̛̀???????? ????????̛̣???? ????????̀????? ????????́???? ????????̃ ????????́ ????????????̂̉ Đ????̂̀ ????????????????̣ ????????????̛????̛̀???? ????????̣̂???????? ????????????̣???? ???????? Đ????̂̉:
???? Chẩn đoán các rối loạn ở cơ và xương, chẳng hạn như khối u xương hay gãy xương.
???? Xác định vị trí của một khối u, nhiễm trùng hoặc cục máu đông.
???? Hỗ trợ phẫu thuật, sinh thiết và xạ trị.
???? Phát hiện và theo dõi các bệnh như ung thư, bệnh tim…
???? Giám sát hiệu quả điều trị, chẳng hạn như trong điều trị ung thư.
???? Phát hiện nội thương và chảy máu trong.
???? Dị tật bẩm sinh ở đầu hay não;
???? Chấn thương sọ não.
???? Khối u não;
???? Tổn thương vùng đầu, mặt, cổ
???? Đột quỵ hay chảy máu não;
???? ????????̂???? ????????̀???? ????????̀ ????????????̛????̛́???? ???????????? ????????????̛̣???? ????????????̣̂???? ????????????̣???? ?????????
???? Báo với bác sĩ nếu bạn đang mang thai. Phụ nữ mang thai không được phép chụp bất cứ phương pháp chụp CT, X-quang nào.
???? Nên mặc quần áo rộng, thoải mái để thực hiện thủ thuật. Gỡ bỏ trang sức và mặc trang phục y tế trong khi chụp.
???? Nếu bác sĩ sử dụng chất cản quang, bạn cần lưu ý một số điều. Ví dụ,
???? Báo với bác sĩ nếu bạn phản ứng, dị ứng với chất cản quang.
???? Báo với bác sĩ về tiền sử bệnh tim mạch, bệnh thận, hen suyễn, tiểu đường, hay bệnh lý tuyến giáp.
???? Bạn cũng có thể sẽ được dặn nhịn ăn hoặc uống vài giờ trước khi chụp CT với thuốc cản quang.
???? ????????????́ ????????????̀???????? ????????????̣???? ????????
???? Chụp CT không gây đau và chỉ mất một vài phút. Toàn bộ thủ tục từ lúc chuẩn bị cho tới khi tiến hành chụp CT kéo dài khoảng 30 phút.
???? Sau khi hoàn thành xong chụp CT, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt như bình thường. Những người nhận vật liệu tương phản sẽ nhận được hướng dẫn đặc biệt. Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi rời đi để đảm bảo không có dấu hiệu bất thường nào. Các bác sĩ cũng yêu cầu bạn uống nhiều nước để giúp thận nhanh chóng loại bỏ các vật liệu tương phản trong cơ thể.
???????????? ????????̀ ???????????? ????????????̂???? ????????̂???? ????????́ ???????????? ????????̂̀???? ????????????̂̉???? ???????????? ????????̛́???? ????????????̉???? ????????̀ ????????̛̉ ????????̣???????? ????????̣???????? ????????̣ ????????̃ ????????????????̣̂???? ????????????̣???? ???????? - ???????????????????????????? ????????́ ????????????̂̉ đ????̂́???? ????????????̛̣???? ????????????̂́???? ????????Đ???? ???????????????????? ????????̀???????? đ????̆???????? ????????́ ???????????? ????????????̣̆???? đ????̣̆???? ????????̣???????? ???????????? ???????????? ????????????̆́???? ???????????????????? ???????????????????????????????? ????????̉???? ????????Đ???? ???????????????????? ????????̀????????.

Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10