Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

SỞ Y TẾ HÀ GIANG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUANG BÌNH.

10.03.2020 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Chiều ngày 09/3, Sở Y tế Hà Giang đã có chuyến công tác tại BVĐK huyện Quang Bình về việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch SARS COV-2. Đoàn công tác dịp này có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở y tế làm Trưởng đoàn, đồng chí Phạm Anh Văn - GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các đồng chí thuộc phòng Ban chuyên môn; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị y tế huyện.

           

Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó giám đốc Sở y tế - Trường đoàn công tác tại buổi làm việc.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình, Đoàn công tác kiểm tra khu vực tiếp nhận và cách ly theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS COV-2.

          Đồng chí Đặng Phúc Diệp, Giám đốc Bệnh viện Quang Bình cho biết, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, công bố số điện thoại đường dây nóng của BCĐ, Thành lập Đội điều trị sẵn sàng khám, tiếp nhận khi có ca nghi mắc dịch bệnh nguy hiểm. Thành lập 2 đội phản ứng phòng chống dịch nội viện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có chỉ đạo của Ban chỉ đạo.

        Ngày 04/2, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế về công tác giám sát bệnh, phòng bệnh chống dịch theo vông văn của Sở y tế, tổ chức tập huấn Quyết định sô 322 của Bộ Y tế về Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

          Tại khoa cấp cứu, Bệnh viện triển khai phân luồng bệnh nhân, có quy trình cách ly chặt chẽ. Các bệnh nhân sẽ được cách ly theo một chiều từ khi bệnh nhân vào đến khi bệnh nhân điều trị và chuẩn bị ra viện.

           Bệnh viện cũng đã được trang bị tương đối đầy đủ trang thiết bị để phục vụ cho công tác điều trị, thành lập đường dây nóng trực 24/24.

Đoàn công tác kiểm tra Khu vực cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quang Bình.

         Đến nay, khu cách ly đặc biệt tại BVĐK huyện Quang Bình chưa tiếp nhận ca bệnh nào có biểu hiện nghi mắc SARS COV-2

        Bệnh viện đã đề xuất Sở Y tế bổ sung thêm vật tư y tế, trang thiết bị y tế còn thiếu nhằm đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị BVĐK Tỉnh hỗ trợ xe vận chuyển bệnh nhân khi có ca nghi mắc SARS COV-2 cần chuyển tuyến trên điều trị.

         Đồng chí Chẳng Thị Liên – PCT UBND Huyện cho biết, UBND huyện đã tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn cũng như có các biện pháp cụ thể; thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên là các cơ quan, đơn vị huyện phụ trách, hướng dẫn từng xã, thị trấn triển khai; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền trực tiếp tại các xã, thị trấn; thành lập 18 đội xung kích tại các cơ quan, đơn vị và 15 xã, thị trấn; cấp phát trên 8000 khẩu trang; 3,6 tấn vôi và 60 lít nước rửa tay cho các xã, thị trấn; bên cạnh đó thành lập 05 đội phản ứng nhanh và 02 đội điều trị lưu động, lựa chọn và thành lập 02 khu cách ly với 50 giường bệnh để tiếp nhận, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm; phối hợp với lực lượng Công an huyện thành lập 01 chốt kiểm dịch tại xã Yên Thành.

          Kết thúc buổi làm việc Đồng chí Nguyễn Văn Giao đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng, chống dịch của Huyện Quang Bình nói chung và các đơn vị y tế trong Huyện nói riêng. Mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng bệnh viện đã có kế hoạch chủ động trong công tác khám, thu dung bệnh nhân, tạo được luồng cách ly, đón tiếp bệnh nhân, khai thác lịch sử sau đó di chuyển đến khu cách ly đặc biệt tại khoa Truyền nhiễm. Đồng chí đề nghị BVĐK Quang Bình, các đơn vị y tế trong huyện cần nêu cao hơn nữa tinh thần phòng chống dịch, theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh 24/24, đồng thời báo cáo kịp thời các ca nghi mắc đến khám tại bệnh viện trên địa bàn.

Thiên Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10