Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

SỞ Y TẾ HÀ GIANG KIỂM TRA CÔNG TÁC Y TẾ 6 THÁNG ĐẦU NĂM TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN QUANG BÌNH

28.06.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Ngày 27.6, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Giang do đồng chí Nguyễn Đình Dích-Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng các đại diện phòng, ban thuộc Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đến làm việc và kiểm tra công tác 6 tháng đầu năm tại BVĐK huyện Quang Bình. Làm việc với đoàn về phía BVĐK Quang Bình gồm có: Ban Giám đốc và Trưởng, phó các khoa, phòng chuyên môn.

           Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện lãnh chỉ đạo toàn bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Xây dựng các kế hoạch hoạt động của năm triển khai tới các khoa/ Phòng chỉ đạo thực hiện hoạt động bệnh viện trong năm 2019. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về chế độ khám chữa bệnh, các chế độ cho người được hưởng chính sách, chế độ hỗ trợ của dự án tạo điều kiện thuận lợi để người dân được hưởng đúng quyền lợi. Triển khai các Kế hoạch hoạt động chuyên môn ngay từ đầu năm 2019 thường xuyên kiểm tra đôn đốc các khoa, phòng thực hiện nhiệm vụ năm 2019 không có cán bộ vi phạm đạo đức nghề nghiệp, quy chế chuyên môn, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đáp ứng cơ bản sự hài lòng của người bệnh.

       Đồng chí Đặng Phúc Diệp - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quang Bình báo cáo công tác KCB 6 tháng đầu năm 2019. 

  Cơ sở vật chất nhà cửa của bệnh viện xây dựng cơ bản đáp ứng được việc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện. Trang thiết bị y tế được đầu tư phục vụ cho công tác chuyên môn giúp cho việc chẩn đoán và điều trị được kịp thời, chất lượng; triển khai có hiệu quả các kỹ thuật chụp CT-scanner, Nội soi KPQ, siêu âm mạch máu, Doppler tim…giúp cho chuẩn đoán và điều trị được chính xác, kịp thời theo đó đã góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn huyện và các xã thuộc các huyện lân cận.

          Quản lý chất lượng bệnh viện đã hiệu chỉnh bổ sung kế hoạch cải tiến chất lượng từng khoa phòng và toàn thể bệnh viện. Bệnh viện đã tiến hành đánh giá chấm điểm bệnh viện 6 tháng năm 2019 vào ngày 20/6/2019 và đạt kết quả điểm trung bình chung của các tiêu chí là: 3.50.

           Công tác dược đáp ứng đầy đủ thuốc, hóa chất sinh phẩm và y cụ phục vụ cho công tác KCB và điều trị. Chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc phòng chống dịch, thảm họa thiên tai bão lũ, cấp cứu lưu động.

            Bệnh viện tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám và thu dung bệnh nhân. Tổ chức tiếp đón, hướng dẫn phân loại bệnh và đưa người bệnh vào khoa, kiện toàn tổ công tác xã hội nhằm chỉ dẫn, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người bệnh. Bệnh viện tiếp tục khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh, quản lý văn bản điều hành, quản lý hồ sơ cán bộ CCVC.

         Một số khó khăn, tồn tại được nhắc đến như: hiện nay còn thiếu bác sĩ sau đại học ở 1 số chuyên khoa Tâm thần kinh, Dinh dưỡng, điều dưỡng phục vụ công tác khám chữa bệnh do một số đi học. Thực hiện chỉ tiêu khám chữa bệnh vẫn còn ở mức thấp chưa đạt so với chỉ tiêu đầu năm đưa ra. Các trang thiết bị y tế hiện tại bị hư hỏng nhiều khó sửa chữa làm ảnh hưởng một số hoạt động chuyên môn của Bệnh viện. Công tác nghiên cứu khoa học và thực hiện các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới chưa được các khoa phòng quan tâm đúng mức... 

Đồng chí Nguyễn Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế kết luận tại buổi làm việc.

         Kết luận tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao công tác quản lý của bệnh viện, đặc biệt là đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, không để xảy ra tình trạng sự cố y khoa. Đồng thời, yêu cầu Ban Giám đốc của bệnh viện tiếp thu các góp ý của các thành viên trong đoàn kiểm tra để có giải pháp, kế hoạch khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, theo đó tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, công khai các thủ tục hành chính, tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, đẩy mạnh công tác chuyên môn theo hướng chuyên sâu hơn.

(Thiên Nga - Phòng KHTH)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10