Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

TRÊN 80% NGƯỜI HÚT THUỐC LÁ THỤ ĐỘNG TẠI CÁC NHÀ HÀNG ĂN UỐNG

25.10.2017 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Tại Việt Nam, theo điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành năm 2015 cho thấy, nhà hàng ăn uống là một trong những địa điểm công cộng bị ô nhiễm khói thuốc nhiều nhất, có tới 80.7% người không hút thuốc lá bị tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động tại các tụ điểm này

Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013, quy định cấm hút thuốc lá tại các khu vực bên trong các nhà hàng. Hút thuốc lá ở khu vực trong nhà tại các nhà hàng sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống không treo biển “cấm hút thuốc lá”; không yêu cầu người vi phạm chấm dứt việc hút thuốc lá; không tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện đúng quy định về cấm hút thuốc lá tại nhà hàng sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Việc xây dựng Nhà hàng không khói thuốc nhằm xây dựng hình ảnh nhà hàng văn minh, lịch sự, đem lại sự hài lòng cho khách hàng, bảo vệ sức khỏe cho cả khách hàng, nhân viên nhà hàng, đồng thời giảm thiểu các chi phí vệ sinh, bảo trì đồ đạc, giảm nguy cơ cháy nổ gây thiệt hại về tài sản từ việc hút thuốc.

          Có thể thấy, hiện nay việc mọi người có thể dễ dàng mua thuốc lá ở những nơi công cộng, đặc biệt là quán cà phê, nhà hàng và địa điểm vui chơi khác, cũng như công tác giám sát và xử phạt chưa nghiêm... đang là những khó khăn, cản trở trong việc cai nghiện, giảm tỷ lệ người hút thuốc ở nước ta. Qua đó, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là chủ các nhà hàng ăn uống, tụ điểm vui chơi cần thực hiện nghiêm các quy định trong Luật phòng, chống tác hại thuốc lá.

         


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10