Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

BVĐK QUANG BÌNH: SOI GẮP CON VẮT DÀI 4CM SỐNG TRONG HỐC MŨI MỘT BỆNH NHÂN

27.10.2020 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Vừa qua, bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa Quang Bình đã thực hiện ca nội soi và gắp thành công con vắt sống trong mũi một bệnh nhân.

Bệnh nhân là bác Đặng M. C., 66 tuổi, trú tại xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình.

Bệnh nhân kể lại, cách đây gần 2 tuần bệnh nhân đi rừng có uống nước lần, mấy hôm sau thì thấy ngứa mũi, chảy máu. Vài ngày gần đây thì bệnh nhân thấy mũi khó chịu hơn,chảy máu ngày 1 nhiều nên vào viện khám.

Bác sĩ đã tiến hành nội soi và xác định có dị vật bên trong hốc mũi bệnh nhân, nên đã sử dụng phương pháp nội soi gắp dị vật để gắp dị vật ra ngoài, sau đó rửa mũi và sát khuẩn cho bệnh nhân.

Dị vật phát hiện trong mũi bệnh nhân được xác định là một con vắt có kích thước khoảng 4cm, to bằng đầu đũa.

Theo các bác sĩ, hiện tượng Vắt lọt vào và khu trú trong mũi được bắt gặp nhiều với những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen rửa mặt và uống nước suối. Qua đường miệng, Vắt sẽ lọt vào cơ thể, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản. Triệu chứng thường gặp là chảy máu mũi, ho ra máu, đau ngực, khó thở, đôi khi khàn tiếng.

Bác sĩ chuyên khoa Tại Mũi Họng BVĐK Quang Bình khuyến cáo đến bà con nhân dân, khi đi rừng không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối. Khi cơ thể có biểu hiện bất thường, chảy máu không rõ nguyên nhân cần đến ngay cơ sở y tế để Bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

                                                                                                                                                                          Thiên Nga.


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10