Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

BVĐK Quang Bình tổ chức bình bệnh án định kỳ - giải pháp không bao giờ cũ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

12.08.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


         Tổ chức Bình bệnh án định kỳ hàng tháng tại Bệnh viện đa khoa Quang Bình là một trong những hoạt động chuyên môn có ý nghĩa vô cùng quan trọng và đã được thực hiện từ khi Bệnh viện thành lập cho đến nay, nhằm giúp đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ thực hiện tốt quy chế của bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cập nhật kiến thức kịp thời và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y bác sĩ, chấn chỉnh những sai sót trong khám chữa bệnh và kê đơn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

 

Một buổi bình bệnh án, đơn thuốc với sự có mặt của Ban giám đốc cùng toàn thể các y bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện.

        Các buổi bình bệnh án tại bệnh viện đa khoa Quang Bình được Phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện lên kế hoạch chi tiết ngay từ đầu năm dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc.

        Tại bệnh viện đa khoa Quang Bình, buổi bình bệnh án được tổ chức mỗi tháng 01 buổi với sự tham gia đầy đủ của các bác sĩ, y sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, các dược sĩ, KTV làm công tác cận lâm sàng đang làm việc tại bệnh viện.

        Trong các cuộc họp bình bệnh án các Bác sỹ, Dược sỹ, Điều dưỡng cùng tham gia bàn luận trên một bệnh án nhằm mục đích:

+ Phân tích các ưu điểm, nhược điểm trong việc thực hiện những quy định về làm bệnh án,

+ Chất lượng hỏi bệnh, khám bệnh.

+ Điều tra tiền sử, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh.

+ Cập nhật kiến thức kịp thời, củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác khám chữa bệnh nhân.

+ Chấn chỉnh sai sót trong khám chữa bệnh.

        Từ đó đưa ra được những điểm thống nhất, giúp cho mọi người đều rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

       Kết hợp bình hồ sơ bệnh án là bình đơn thuốc. Cán bộ khoa Dược lựa chọn ra 3-5 đơn thuốc trong mỗi buổi để cùng bàn luận và nêu ý kiến chuyên môn về việc kê đơn thuốc, sử dụng thuốc đúng, đủ và hợp lý cho bệnh nhân.

       Mỗi buổi bình bệnh án là một lần giúp các y bác sĩ, điều dưỡng tham gia đóng góp ý kiến chuyên môn, kinh nghiệm thực hành giúp tích lũy thêm được những kinh nghiệm quý báu về năng lực khám, phát hiện triệu chứng, lập luận chẩn đoán, hướng điều trị,  tiên lượng bệnh. Đồng thời, thấy được những hạn chế, nhược điểm cần khắc phục ngay trong khám và điều trị bệnh nhân.

       Qua các buổi bình bệnh án định kỳ hàng tháng, đội ngũ y bác sĩ toàn bệnh viện đã tích lũy được những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong khám, chữa bệnh, điều trị và chăm sóc bệnh nhân từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, tạo uy tín, lòng tin trong nhân dân và góp phần xây dựng nên thương hiệu bệnh viện.

Truyền thông BVĐK Quang Bình.

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10