Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

BVĐK Quang Bình Xây dựng cơ sở y tế

13.04.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Thực hiện việc phát động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, bệnh viện không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị

 Thực hiện việc phát động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, bệnh viện không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị. Bệnh viện thường xuyên hướng dẫn các khoa về công tác khử khuẩn, tiệt khuẩn, phân loại chất thải sinh hoạt và y tế ngay từ nguồn; nhắc nhở nhân viên y tế có ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động. Trong các buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh, bệnh viện lồng ghép tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà người bệnh giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá, hợp tác với nhân viên y tế thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây chéo. Hưởng ứng phong trào cơ sở Y tế Xanh – Sạch – đẹp,  Bệnh viện đã tập trung xây dựng môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp; trồng cây xanh, cây ăn quả, cây cảnh, xây dựng, thường xuyên tu sửa, bồn hoa, các khoa, phòng ; nhà vệ sinh có đủ nước, điện, thường xuyên được lau dọn sạch sẽ. Bệnh viện xử lý chất thải rắn, lỏng, sinh hoạt theo đúng quy trình của Bộ Y tế quy định. Bệnh viện quy hoạch xây dựng nhà cửa, khuôn viên, đường đi, nhà gửi xe, ghế ngồi, phòng chờ khoa học…. Bệnh viện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện các quy định của bệnh viện đối với cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh; đề ra mức thưởng - phạt cụ thể để xây dựng ý thức chung cho mọi người về xây dựng môi trường “xanh - sạch - đẹp”.

 

Một số hình ảnh trong Bệnh viện

Với mục tiêu đảm bảo môi trường cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh Bệnh viện đã tham gia lao động vệ sinh toàn viện vào các ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần ngoài ra 100 % các bộ nhân  viên trong toàn viện cũng đã được tập huấn và ký cam kết không hút thuốc lá, bệnh viện đã đầu tư chỉnh trang, cải tạo vườn hoa cây cảnh, đặt nhiều ghế đá ở những nơi thoáng mát để bệnh nhân và người nhà thư giãn khi thăm nom, chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đó, việc kiểm soát nhiễm khuẩn cũng là một trong những nhiệm vụ chính được đặt lên hàng đầu. Nguồn rác thải và nước thải ra môi trường cũng được giám sát chặt chẽ. Các bệnh phòng cũng luôn thực hiện vệ sinh giường bệnh, phòng bệnh thoáng mát, tủ đầu giường, quần áo người bệnh sạch sẽ, đủ ánh sáng tạo cảm giác thân thiện, an tâm, tin tưởng cho người bệnh đến điều trị. Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ trang phục y tế theo quy định. Quần áo của bệnh nhân nội trú được thay hàng ngày. Buồng bệnh và phòng làm việc đảm bảo thoáng khí, sạch sẽ. Bệnh nhân bị bệnh truyền nhiễm có khu cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn và đảm bảo an toàn. Công trình vệ sinh được trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay sát khuẩnViệc thực hiện xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” đã bước đầu giúp bệnh viện tạo được sự hài lòng của người bệnh, giúp các bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh./.


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10