Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

LÃNH ĐẠO SỞ Y TẾ THĂM HỎI NGƯỜI BỆNH BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM TẠI HUYỆN VỊ XUYÊN

05.10.2017 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Sau khi nhận được tin có 03 trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, (Vị Xuyên) và 37 trường hợp phải nhập viện, sáng 04.10, đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trực tiếp tới thăm hỏi người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên và làm việc với lãnh đạo các đơn vị y tế huyện Vị Xuyên

Tính đến 15h ngày 04/10, đã có 48 người mắc ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 45 trường hợp đang điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên và 03 trường hợp đã tử vong. Đến thời điểm này tất cả những người bệnh bị ngộ độc thực phẩm tại thôn Lùng Vùi đều đang được theo dõi, điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc, những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên các trường hợp trên đều được theo dõi sau 48h nếu tiến triển tốt sẽ được ra viện.

          Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Dích yêu cầu cán bộ Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cần phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo cũng như xử lý và điều trị cấp cứu cho người bệnh một cách kịp thời. Đối với Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường công tác truyền thông về phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là tại xã Lùng Vùi hướng dẫn người dân cách phòng, chống độc tập thể trong đám hiếu hỷ, mừng thọ, mừng tân gia, bữa ăn đông người… Bệnh viện cần tiếp tục theo dõi điều trị người bệnh theo phác đồ.

          Trước đó, ngày 1 tháng 10 có khoảng 60 người dân trong xã dự đám ăn hỏi tại nhà ông Lý Seo Hỏa thôn Lùng Vùi xã Thượng Sơn, đến ngày 3/10 một số người ăn cơm xuất hiện dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, đến chiều ngày 3/10 có 3 trường hợp tử vong, sau đó các bệnh nhân dự cơm có dấu hiệu bất thường đều được sở Y tế chỉ đạo chuyển đến cơ sở Y tế để theo dõi và điều trị nhằm hạn chế tử vong.

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10