Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Mèo Vạc Hỗ trợ tiền cho phụ nữ sinh con đúng chính sách dân số

27.10.2017 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Để kịp thời thực hiện Nghị định số 39/2015NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số. Căn cứ Thông tư liên tịch số 07/2016 của Liên Bộ Y tế- Bộ Tài chính- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Mèo Vạc đang khẩn trương hoàn tất việc hỗ trợ tiền cho phụ nữ được thụ hưởng

Theo rà soát của 18 xã, thị trấn, toàn huyện Mèo Vạc có 590 cặp vợ chồng thực hiện đúng chính sách dân số được hưởng chính sách hỗ trợ . Cụ thể: Sinh một hoặc hai con; sinh con thứ ba, nếu cả hai vợ chồng hoặc một trong hai người thuộc dân tộc có số dân dưới 10.000 người hoặc thuộc dân tộc có nguy cơ suy giảm số dân; sinh lần thứ nhất mà sinh ba con trở lên; đã có một con đẻ, nhưng sinh lần thứ hai mà sinh hai con trở lên; sinh lần thứ ba trở lên, nếu tại thời điểm sinh chỉ có một con đẻ còn sống; sinh con thứ ba, nếu đã có hai con đẻ nhưng một hoặc cả hai con bị dị tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền; sinh một con hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh, nếu cả hai vợ chồng đã có con riêng. Mỗi đối tượng chỉ được nhận chính sách hỗ trợ một lần, định mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người, tổng kinh phí chi trả toàn huyện trên 1 tỷ đồng.

Để được hưởng chính sách hỗ trợ, ngay từ khi Nghị định ban hành, ngành chuyên môn huyện đã hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt các trình tự, thủ tục đề nghị cấp kinh phí cho đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định. Đồng thời đề nghị đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ ký cam kết không sinh thêm con trái chính sách dân số và thu hồi kinh phí hoàn trả ngân sách nhà nước theo quy định.

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10