Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

BƯỚC CHUYỂN MÌNH TẠI BVĐK HUYỆN QUANG BÌNH “XANH – SẠCH – ĐẸP”

06.06.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã và đang đổi mới toàn diện theo hướng “xanh – sạch – đẹp”.

Bệnh viện đã giao phòng Tổ chức hành chính làm thường trực chịu trách nhiệm tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” tới các khoa, phòng nhằm phát huy ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Tại mỗi phòng bệnh và khuôn viên của bệnh được được thực hiện vệ sinh 2 lần/ngày, khu vệ sinh 4 lần/ngày, và tổng vệ sinh vào thứ 5 hàng tuần.

Bệnh viện xây dựng quy trình kỹ thuật hướng dẫn vệ sinh tay, vệ sinh môi trường cơ sở y tế và được dán tại nhà vệ sinh, bồn rửa tay để hướng dẫn cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện.

Đặc biệt, trang phục của cán bộ y tế, người bệnh được cung cấp đầy đủ và đảm bảo sạch sẽ, đúng quy định. Quần áo bệnh nhân thay đổi theo lịch, bệnh viện trang bị máy giặt, máy sấy, bàn là quần áo và có nhà giặt riêng nên quần áo luôn khô ráo, phẳng, sạch sẽ.

Ngoài ra, Bệnh viện đã phát động trồng cây xanh, cây ăn quả như: cây chôm chôm, cây nho, cây xoài,... Giờ đây, tại viện “mùa nào quả đấy”, quanh năm luôn có sẵn những thức quả ngon lành, bổ dưỡng, sẵn sàng cung cấp cho cán bộ, công nhân viên chức.

Với các quan điểm: xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp là tạo ra môi trường tự nhiên, trong lành; phải có được sự hài hoà giữa môi trường xã hội và môi trường tự nhiên thì cơ sở y tế mới phát triển - Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã thành công trong việc thay đổi cái nhìn của cộng đồng xã hội vào chính mình. Giờ đây, ở Quang Bình, câu nói “Đẹp như công viên - Sạch như bệnh viện” không chỉ còn là khẩu hiệu.

Cùng nhìn xem bên trong bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp có những gì:    

Việc xây dựng và triển khai nhiều hoạt động hướng tới mô hình bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” đã liên tục thu được kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đem lại sự hài lòng từ phía người bệnh.

Người thực hiện: Hải Hằng – Phòng TCHC


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10