Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2018

27.11.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


       Hiện nay trước thực trạng tác hại của việc sử dựng thuốc lá đối với sức khỏe con người, môi trường và sự phát triển kinh tế xã hội, việc tuyên truyền tác hại của việc sử dụng thuốc lá rất cần thiết, trong đó, những cán bộ y tế là những người chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có vai trò quan trọng.

Thực hiện kế hoạch số 249/KH-BCĐ, ngày 05/9/2018 của Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Quang Bình, về việc tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ y tế xã, huyện năm 2018. Ngày 30-10-2018 vừa qua Phòng y tế huyện Quang Bình phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quang Bình và Trung tâm y tế huyện tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ y tế năm 2018” với sự tham gia của 10 đội thi đến từ bệnh viện đa khoa và các trạm y tế xã.

(Ảnh: Ông Nguyễn Văn Chỉnh trưởng phòng y tế huyện Quang Bình phát biểu khai mạc hội thi)

(Ảnh: Đội khoa Dược-Cận lâm sàng, BVĐK Quang Bình)

        Các đội thi đã đem tới hội thi các phần trình diễn sân khấu hóa, lồng ghép các nội dung tuyên truyền nhiều ý nghĩa và thiết thực. Một số nội dung chủ yếu của hội thi nhằm tuyên truyền tác hại của thuốc lá và các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá xây dựng môi trường y tế “nói không với thuốc lá”.

Theo đó, tại nơi làm việc, cán bộ y tế tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại tất cả các khoa phòng, trong khuôn viên cơ sở y tế. Tại cộng đồng, cán bộ y tế có thể sử dụng kiến thức về tác hại của thuốc lá tới sức khoẻ để cung cấp, khuyến khích cộng đồng tham gia phòng chống tác hại thuốc lá.

(Ảnh: Đội thi khối Nội - Nhi - Truyền nhiễm, BVĐK Quang Bình)

Là những thầy thuốc, thực hiện nghĩa vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nên cán bộ y tế là những người hiểu biết rõ nhất tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người.chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá.

        Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá cũng chính là bảo vệ sức khỏe cộng đồng giúp công nhân viên chức lao động làm việc hiệu quả hơn, tạo môi trường và không khí trong lành. Với mục tiêu hướng tới môi trường làm việc không khói thuốc lá, các cấp công đoàn cùng công nhân viên chức lao động sẽ tiếp tục tiên phong, quyết liệt hơn nữa trong cuộc chiến đẩy lùi tác hại của thuốc lá với đời sống con người.

(Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các đội thi)

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất,  2 giải nhì cho, 3 giải ba và một số giải khuyến khích. Hội thi đã mang nhiều ý nghĩa cho việc tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ y tế.

        Trong thời gian tới, để thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng nơi làm việc không khói thuốc, Bệnh viện đa khoa Quang Bình sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đạt được. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động lồng ghép thông tin, tuyên truyền về tác hại thuốc lá, phổ biến các nội dung quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế; mục tiêu, chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020 cho đoàn viên, CC,VC,LĐ. Triển khai hiệu quả, đồng bộ các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, tổ chức cho đoàn viên, CC,VC,LĐ ký cam kết không hút thuốc lá nơi làm việc. Gắn tiêu chí xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc với xét công nhận cơ quan, đơn vị đạt CĐCS vững mạnh. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc mà đơn vị đã quy định. Hàng năm có tổ chức sơ kết, tổng kết chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá trong cơ quan, có các hình thức khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong CNVCLĐ, xây dựng các mô hình tiên tiến làm gương, nhân rộng về công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

Người viết: Trần Thắm (Phòng Điều dưỡng)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10