Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI – MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI !

15.03.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Hôm nay ngày 15/3/2019, Bệnh viện đa khoa Quang Bình phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện, Trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trường THPT huyện Quang Bình tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo thu hút được đông đảo tình nguyện viên tham gia.

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

 “Hiến máu cứu người” là một nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa lòng nhân ái đến với cộng đồng. Hoạt động Hiến máu nhân đạo diễn ra thường xuyên tại BVĐK Quang Bình và là một trong những chuỗi hoạt động được Ban giám đốc Bệnh viện chỉ đạo và quan tâm.

Đông đảo tình nguyện viên hiến máu là các đoàn viên thanh niên Trường trung tâm Giáo dục thường xuyên Quang Bình, Trường THPT Quang Bình. Thông qua hoạt động này, các bạn đoàn viên, thanh niên không chỉ góp một phần nguồn máu cứu chữa người bệnh mà còn hiểu đúng hơn về ý nghĩa to lớn của việc hiến máu tình nguyện.

Hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình, đồng thời, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Khoa học đã chứng minh, việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, ngay khi hiến máu, lượng máu dự trữ trong cơ thể sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu. Khi hiến máu, máu trong cơ thể được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường nhằm mục đích lấy lại sự cân bằng của cơ thể. Khoảng 3-4 tuần sau hiến máu, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật. Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

Tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe miễn phí trước khi tiến hành hiến máu.

Đồng thời, hiến máu tình nguyện cũng là một cách tự kiểm tra sức khoẻ của bản thân. Người tham gia hiến máu được khám và tư vấn sức khoẻ miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét… Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh này thì sẽ được bác sỹ mời đến để tư vấn sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Tình nguyện viên sẽ được lấy máu làm các xét nghiệm kiểm tra trước hiến máu (khoa Xét Nghiệm - BVĐK Quang Bình)

Người hiến máu được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành và được cấp Giấy Chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo.

Đặc biệt, trong trường hợp người hiến máu không may cần phải truyền máu thì Giấy Chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc và có giá trị suốt đời người hiến máu.

Lãnh đạo Bệnh viện, Đại diện Ban chỉ đạo hiến máu chụp ảnh lưu niệm cùng cô Hoàng Thị Tứ - Tình nguyện viên lớn tuổi nhất ngày hội Hiến máu.

Hoạt động hiến máu nhân đạo diễn ra hàng năm đã góp phần đóng góp lượng máu nhất định vào “ngân hàng máu” phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh.

Thiên Nga (p.Truyền thông BVĐK Quang Bình)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10