Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Một số thông tin về Dịch vụ chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện đa khoa Quang Bình

03.01.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Để mang tới bệnh nhân các dịch vụ y tế hoàn hảo nhất, Bệnh viện đa khoa Quang Bình luôn hoạt động với phương châm, kết hợp phương tiện kỹ thuật ứng dụng công nghệ tiên tiến với đội ngũ nhân lực chuyên môn cao. Vì vậy, trong những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư và đổi mới trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ tối đa cho công tác khám chữa bệnh của các bác sĩ.

Hiện nay Bệnh viện đa khoa Quang Bình đã  lắp đặt và triển khai hệ thống máy cắt lớp vi tính , mang lại cơ sở để chẩn đoán và điều trị bệnh một cách chính xác nhất

 

Ưu điểm của cắt lớp vi tính  :

  • Tốc độ chụp cao, được dùng trong mọi ứng dụng của CT, với nhiều phần mềm lâm sàng hỗ trợ hiện đại.
  • Có ưu thế trong chẩn đoán các bệnh lý tim mạch và tổn thương não, chụp rõ nét cả các cơ quan chuyển động và chụp nhanh bệnh nhân đa chấn thương nhờ khả năng khắc phục tình trạng nhiễu ảnh.
  • Liều chụp thích nghi tối ưu cho từng độ tuổi, đặc biệt là bệnh nhân nhi.
  • Có chương trình chụp theo nồng độ thuốc cản quang.

Các chỉ đinh chụp CT:

CT sọ não: rất quan trọng trong chữa trị chấn thương sọ não, chẩn đoán sớm tai biến và các tổn thương liên quan đến não.

CT xoang: cung cấp hình ảnh rõ nét về tình trạng xoang, dị tật hốc mũi.

CT tai: đánh giá tình trạng bên trong ống tai giữa, tình trạng viêm nhiễm và mức độ ảnh hưởng đến các chuỗi xương con, sào bào chũm lân cận.

CT ngực: khảo sát hữu hiệu các bệnh lý trong phổi, nhất là tổn thương viêm nhiễm, u phổi, giãn phế quản, bệnh lý mô kẽ, bệnh lý màng phổi với hình ảnh rõ nét và độ chính xác cao hơn cả chụp MRI.

Khảo sát hữu hiệu bệnh lý thuộc trung thất và tim mạch.

CT bụng: giúp chẩn đoán bệnh chính xác trong các trường hợp đau bụng cấp hướng tới xác định nguyên nhân: viêm ruột thừa, viêm tụy cấp, thủng tạng rỗng, tắc ruột,… Đồng thời, cung cấp dữ kiện cho khối u thuộc hệ gan mật, lách tụy, đánh giá tổng quan về tình trạng xơ gan, phân độ tốt cho khối u đường tiêu hóa như ung thư dạ dày, đại trực tràng,…

CT hệ niệu: hỗ trợ chẩn đoán sỏi thận, u hệ niệu, viêm nhiễm, dị tật bẩm sinh hệ niệu,…

CT hệ cơ xương khớp: kết hợp cùng X-quang và MRI kiểm tra các vấn đề liên quan đến hệ cơ xương khớp.

Có thể nói, bằng sự nỗ lực và không ngừng đổi mới trong suốt những năm qua, Bệnh viện đa khoa Quang Bình đã trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy để bệnh nhân trao gửi niềm tin sức khỏe với một hệ thống dịch vụ y tế chất lượng cao và toàn diện nhất.

Người viết: Hoàng Huynh(khoa CĐHA)

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10