Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

DỊCH VỤ ĐO ĐỘ LOÃNG XƯƠNG TOÀN THÂN

24.04.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


 Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của người dân, Bệnh viện Đa khoa Huyện Quang Bình vừa trang bị máy Máy Osteo Prima (Hàn Quốc) phục vụ đo loãng xương.

Đảm nhiệm vai trò chính là nâng đỡ cơ thể, vì vậy, xương cần chắc chắn và khỏe mạnh, song, do có sự mất cân bằng giữa tạo xương và hủy xương đã dẫn đến hiện tượng loãng xương.
           Bị loãng xương để lại những hậu quả gì? 

Loãng xương không gây đau cột sống, tuy nhiên, loãng xương làm cột sống suy yếu nên không giữ được vai trò là cột trụ cho cơ thể và dần dần không chịu được bởi những tác động từ bên ngoài nên một chấn thương nhẹ cũng có thể làm gãy xương. 

Nếu loãng xương trầm trọng, bệnh nhân có thể bị đau nhiều và đôi khi bị liệt. Một số người bị loãng xương trầm trọng có thể bị thay đổi hình dạng (biến dạng xương và hình dạng cơ thể), ốm đau và giảm tuổi thọ vì bệnh đau hông lưng và chân.

Những đối tượng có nguy cơ loãng xương :

  • Những phụ nữ sau mãn kinh 6 đến 8 năm hoặc mãn kinh sớm trước 45 tuổi hoặc bị phẫu thuật cắt bỏ tử cung buồng trứng nên đi kiểm tra đo mật độ xương vì khả năng loãng xương lúc này rất cao. Phụ nữ sinh đẻ nhiều lần.
  • Những người có thể trạng bé nhỏ, cân nặng thấp thì nguy cơ loãng xương cao hơn so với những người to béo.
  • Những người có chế độ dinh dưỡng không đầy đủ canxi, vitamin D hoặc chế độ dinh dưỡng quá nhiều protein, những người uống rượu, hút thuốc nhiều đều có nguy cơ loãng xương cao.
  • Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị loãng xương các con sẽ có nguy cơ bị loãng xương do yếu tố di truyền.
  • Những người mắc các bệnh bệnh nội tiết : cường tuyến giáp, cường tuyến cận giáp, cường tuyến vỏ cường thận, tiểu đường…, những người phải nằm bất động lâu ngày cũng có nguy cơ bị loãng xương.
  • Những người phải sử dụng thuốc corticoid, thuốc chống đông, lợi tiểu kéo dài cũng cần phải được điều trị dự phòng loãng xương từ sớm.
  • Tất cả những người trên 65 tuổi, dù có hay không có các yếu tố nguy cơ kể trên

           Phục vụ việc chẩn đoán bệnh loãng xương, bên cạnh các xét nghiệm chẩn đoán loãng xương  hiện tại Bệnh viện Quang Bình  còn có thêm công nghệ chùm tia hình bút chì dùng để kiểm tra loãng xương toàn thân. Đây là máy Osteo Prima, Hàn Quốc có nhiều ưu điểm vượt trội về:

  - Vị trí quét: Máy quét được toàn thân, đặc biệt như: 

+ Xương cột sống;

+ Xương đùi trái - phải;

+ Xương cẳng tay trái - phải.

Sử dụng công nghệ X-quang kỹ thuật số có kết nối trực tiếp và xử lý hình ảnh trên phần mềm máy tính nên kết quả bảo đảm độ chính xác, tin cậy cao. Dựa vào kết quả đo loãng xương, bác sỹ có cơ sở tư vấn cho người bệnh về phương pháp điều trị để làm giảm tốc độ mất xương.

          Với sự phục vụ của, bác sỹ chuyên khoa cùng việc trang bị máy móc hiện đại, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình tin tưởng sẽ mang lại sức khỏe và niềm vui cho bệnh nhân.

Người viết: Hoàng Huynh (CĐHA)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10