Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

NHÓM THIỆN NGUYỆN BVĐK QUANG BÌNH VÀ ĐOÀN CÔNG AN QUANG BÌNH CHUNG TAY GÓP SỨC THAM GIA “NẤU CHÁO TỪ THIỆN”

25.06.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


 

      Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới ngày chào mừng Tết thiếu nhi 01/06, sau một thời gian ngắn kêu gọi quyên góp ủng hộ, ngày 01/06/2018 Nhóm thiện nguyện Bệnh viện đã phối hợp với Đoàn Công an huyện tổ chức chuẩn bị, nấu và phát cháo từ thiện cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình.

      Để có được những nồi cháo thơm ngon và giàu dinh dưỡng phát cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại viện, ngay từ tối hôm trước công đoạn chuẩn bị và nấu cháo đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Trong lúc mọi người đang nghỉ ngơi thì các bạn tình nguyện viên vẫn đang thắp lên ngọn lửa yêu thương. Ngọn lửa đó sẽ giúp đỡ hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Quang Bình trong sáng hôm sau.


nguồn động viên rất lớn đối với nhóm tham gia chương trình.

(Một số hình ảnh nhóm thiện nguyện trong công tác chuẩn bị nấu và phát cháo)

       Sau công đoạn chuẩn bị và nấu cháo. Đúng 6giờ sáng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình, đội tình nguyện tiến hành hướng dẫn và phát cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại cổng Bệnh viện. Hơn 200 suất cháo đã được phát tới tay các bệnh nhân và người nhà chỉ sau chưa đầy 1 giờ và nhận lại những lời cảm ơn xúc động của các bệnh nhân được tặng cháo.

 

(Một số hình ảnh phát cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân)

Nhìn lại, tưởng chừng như công việc chỉ là nấu và phát cháo, không có gì hứng thú. Ấy vậy mà hãy nhìn xem, gương mặt các bạn ấy có khi nào nhăn nhó đâu, hiện rõ nét đẹp của một tuổi trẻ không hoài phí. Đi nấu cháo mệt, nhưng vui. Lần đầu đến rồi những lần sau cứ muốn đến thôi. Đi nấu cháo, được nhiều lắm. Được những niềm vui. Dù đang buồn đến mấy cứ đến cháo là mọi cái buồn tan chảy hết. Vui vì làm được điều gì đó có ý nghĩa, vui vì thấy nhiều, rất nhiều những nụ cười...

      Để có được sự thành công của chương trình từ thiện “Nồi cháo từ thiện” ngày 01/06/20178 là nhờ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình; tấm lòng hảo tâm quyên góp kinh phí các nhà hảo tâm ở nhiều nơi, sự phối hợp của các tình nguyện viên Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình và Đoàn Công an huyện Quang Bình.

Chương trình “Nồi cháo từ thiện” không chỉ đóng góp về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa khích lệ, động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật để sớm được trở về nhà cùng với người thân, gia đình như trong bài thơ “Bát cháo nghĩa tình” của một bệnh nhân đã sáng tác gửi tặng:

“Tứ xứ về đây, chữa bệnh tình

Người xa người  gần, chốn thành vinh

Biết bao căn bệnh, đời bươn trải

Bác sỹ nhân viên, thật nhiệt tình

Bát cháo nhân đạo, thật nghĩa tình

Biết bao tuổi trẻ, đẹp và xinh

Tận tình mang đến, từng bát nhỏ

Tình nghĩa quê hương, đẹp hết mình.”

Người viết bài: Hải Hằng - TCHC


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10