Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

TÁN SỎI NỘI SOI HỆ TIẾT NIỆU BẰNG LASER TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUANG BÌNH

21.08.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


           Để đáp ứng được nhu cầu tán sỏi thận hệ tiết niệu của bà con nhân dân trong huyện Quang Bình, giảm kinh phí đi lại cũng như điều trị cho người bệnh, Bệnh viện đa khoa Quang Bình đã phối kết hợp với các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức: Phó giáo sư, bác sĩ Vũ Nguyễn Khải Ca, Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Ích Kim, Thạc sĩ, bác sĩ Chu Văn Lâm và các cộng sự với những phương tiện và phương pháp tán sỏi hiện đại, trong đó có phương pháp tán sỏi nội soi bằng laser.

 

(Hình ảnh: Sỏi thận)

Nội soi tán sỏi bằng laser
Tán sỏi niệu quản qua nội soi niệu quản ngược dòng bằng laser là một bước đột phá công nghệ trong phẫu thuật ngoại khoa điều trị sỏi tiết niệu. Nó đã dần thay thế hầu hết phương pháp điều trị khác như mổ mở, mổ nội soi sau phúc mạc.

Chỉ định: Sỏi niệu quản kích thước 0,6cm - 2cm.Sỏi niệu quản nhỏ < 0,5 cm nhưng điều trị nội khoa một tuần không cải thiện lâm sàng, sỏi không di chuyển xuống vị trí thấp hơn, sỏi trên vị trí hẹp niệu quản, sỏi trên polype.Sỏi niệu quản trên vị trí sa lồi niệu quản.Với ống nội soi bán cứng có thể tán nội soi ngược dòng ở vị trí niệu quản 1/3 trên đối với nữ giới dù vị trí gần sát bể thận. Còn nam giới nên áp dụng với sỏi ở vị trí thấp hơn.

Chống chỉ định với bệnh nhân hẹp niệu đạo ở nam giới, bệnh nhân nhiễm trùng tiết niệu nặng (phải điều trị cho hết nhiễm trùng rồi mới tán sỏi), hẹp niệu quản đoạn dài dưới sỏi, rối loạn đông máu. Riêng với thận ứ nước độ III, IV là chống chỉ định tương đối.

 

(Ảnh: Thạc sĩ, Bác sĩ Chu Văn Lâm tiến hành tán sỏi nội soi cho bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Quang Bình)

        Trong 2 ngày 10-11/8/2018, các Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công 16 ca bệnh về Thận-hệ tiết niệu bao gồm cả sỏi thận, sỏi niệu quan, sỏi bàng quang…, với sự chăm sóc tận tình chu đáo của các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quang Bình, hiện tại sau 7 ngày điều trị hậu phẫu tại khoa Ngoại Tổng hợp những người bệnh được phẫu thuật hồi phục rất nhanh chóng.

    

(Ảnh: Ông Hoàng Đình Tinh, rất hài lòng với ca phẫu thuật)

        Ông Hoàng ĐìnhTinh(48 tuổi, Tân Trịnh) Người bệnh được tán sỏi tiết niệu bằng phương pháp tán sỏi nội soi bằng Laser cho biết: “Tôi bị sỏi thận mấy năm nay mà chưa có điều kiện để phẫu thuật. Rất cảm ơn Bệnh viện đa khoa Quang Bình, cảm ơn các Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã lên mổ cho chúng tôi, giúp chúng tôi giảm được rất nhiều gánh nặng về kinh phí cho tôi và gia đình tôi.”

         Với tâm huyết của người thầy thuốc vì người bệnh, Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ bệnh viện đa khoa Quang Bình luôn cố gắng từng ngày, học tập không ngừng, chuyển giao các kĩ thuật phương pháp y học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

Người viết: Hoàng Vân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10