Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại BVĐK Quang Bình

20.07.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


        Tái sử dụng trong dụng cụ trong chăm sóc và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh là một việc làm thường quy trong các bệnh viện ở Việt Nam. Quá trình tái sử dụng này nếu không được tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu làm sạch đến khâu khử khuẩn và tiệt khuẩn, có thể gây những hậu quả nghiêm trọng.

        Chính vì lẽ đó Ban Giám Đốc Bệnh viện đa khoa Quang Bình luôn coi trọng việc xây dựng, hoàn thiện và tuân thủ quy trình tiệt khuẩn, từ quá trình vận chuyển đến tăng cường hiệu quả và đảm bảo trong bảo quản dụng cụ vô khuẩn. Các cán bộ nhân viên tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn luôn nhiệt tình, hăng say, làm đúng theo quy trình đảm bảo công tác vô khuẩn cho các dụng cụ y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh tại bệnh viện đa khoa Quang Bình.

       Cùng với việc triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện, Ban Giám đốc đầu tư và chỉ đạo Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn(KSNK) hình thành và hoàn thiện quy trình khử khuẩn tiệt khuẩn theo tiêu chuẩn ISO về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

        Khoa KSNK thành lập các tổ: Tổ vận hành, tổ chế biến bông băng gạc, tổ giặt là, tổ may đo… nhằm phục vụ tốt nhất cho cô tác khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ.

        Việc thực hiện quy trình được tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu giao nhận, đến đóng gói và bảo quản các gói dụng cụ vô khuẩn…

        Các bộ dụng cụ được đóng gói theo danh mục đã được thống nhất trong bệnh viện,đảm bảo cho người bệnh, nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc và điều trị.

        Cho đến hiện tại, quy trình khử khuẩn tiệt khuẩn dụng cụ, vẫn luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện xem trọng, là một trong những quy trình quan trọng nhát trong các quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn.

Người viết: Nguyễn Thu Hà (Khoa KSNK)

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10