Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

TỔ CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUANG BÌNH

03.07.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


        Tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình- tỉnh Hà Giang được thành lập vào tháng 3 năm 2017 trực thuộc phòng Điều dưỡng với 12 cán bộ là những điều dưỡng trưởng các khoa. Mặc dù mới được thành lập nhưng đến nay, Tổ công tác xã hội đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tiếp nhận và hỗ trợ người bệnh, tổ chức các hoạt động từ thiện, kết nối mạng lưới tình nguyện viên để giúp đỡ người bệnh.

       Hàng ngày, Tổ công tác xã hội bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình bố trí thành viên đón tiếp, hướng dẫn người bệnh tại khoa Khám bệnh với tác phong, thái độ niềm nở với những nụ cười trên môi tổ công tác xã hội đã có nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn người bệnh các thủ tục khám bệnh, đến các khoa phòng cần thiết, xoa dịu nỗi đau bệnh tật của bệnh nhi, lắng nghe ý kiến, tâm tư của người bệnh để phản ánh với bác sỹ và lãnh đạo bệnh viện, trợ giúp đắc lực cho bác sỹ, tạo ra mối thiện cảm, sự gắn kết giữa bệnh nhân - bệnh viện - người nhà bệnh nhân, góp phần làm hài lòng người bệnh. Giới thiệu, tư vấn về dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện, giải thích cho bệnh nhân, người nhà người bệnh trong trường hợp người bệnh có chỉ định chuyển viện, ra viện; Tư vấn cho người bệnh về quyền và lợi ích của người bệnh, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội. Trong năm 2017, Tổ công tác xã hội bệnh viện đã hướng dẫn, tư vấn được gần 20.000 lượt khám chữa bệnh cho người bệnh.

        Bên cạnh việc tiếp đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân Tổ công tác xã hội bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thông qua việc xây dựng kế hoạch, biên soạn phiếu đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh,hướng dẫn người bệnh với các dịch vụ, cơ sở vật chất, thái độ nhân viên y tế; phối hợp với nhân viên y tế tại các khoa, phòng để biết rõ thông tin về tình hình sức khỏe người bệnh, chủ động thăm hỏi, đánh giá mức độ cần hỗ trợ về tài chính, chế độ dinh dưỡng, chế độ điều trị chăm sóc.
       Tổ công tác xã hội Thực hiện hoạt động từ thiện và vận động ủng hộ vào hòm ủng hộ người nghèo đặt tại khoa Khám bệnh. Điển hình như năm vừa qua Tổ công tác xã hội đã trao 3 suất quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 1.000.000 -1.500 nghìn đồng. Tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu. 
Tổ công tác xã hội của bệnh viện còn thường xuyên truyền thông giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân. Hàng tháng sinh hoạt Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện được tổ chức hàng tháng với số lượng 1.200 người bệnh tham dự/năm. 

        Chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn của hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện, nhiều ý kiến cho biết, bên cạnh những thuận lợi trong các hoạt động phục vụ người bệnh thì công tác xã hội hiện nay tại Bệnh viện cũng gặp nhiều khó khăn như: Thành viên tổ công tác xã hội chủ yếu là những nhân viên kiêm nhiệm từ các khoa, phòng, nên việc phát triển các hoạt động còn hạn chế; nhân viên Tổ Công tác xã hội chưa được đào tạo bài bản; công tác tổ chức đi thăm hỏi, động viên bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo, công tác vận động, gây quỹ tại Bệnh viện còn khó khăn và chưa thể phát động rộng rãi đến cộng đồng, nguồn lực tài chính để hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều hạn chế.

         Vâng, sự ra đời của Tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã góp phần đáng kể giảm tải những khó khăn trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân, tạo ra mối thiện cảm, sự gắn kết giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và bệnh viện, qua đó nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Quang Bình./.

Người viết : Mai Năm (PĐD)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10