Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Quy tắc ứng xử của Cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh!

17.07.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


        Như chúng ta đã biết, nghề Y được tôn vinh là nghề Cao quý. Để có được sự tôn vinh đó, biết bao thế hệ Thầy thuốc đã thầm lặng cống hiến, hy sinh cả tính mạng của mình trau dồi Y đức, Y lý, Y thuật vì sức khoẻ cộng đồng.

        Hình ảnh người Thầy thuốc là hiện thân của trí tuệ, lòng nhân từ và sự đồng cảm, giữ gìn và làm đẹp thêm hình ảnh người Thầy thuốc như lời Bác Hồ đã dạy: "Thầy thuốc phải như Mẹ hiền". Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thực tế hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ nhân viên Y tế có những biểu hiện chưa đẹp, làm tổn hại tới danh dự nghề Y, làm phai mờ hình ảnh cao đẹp của người Thầy thuốc, khiến cho nhân dân, người bệnh, người nhà người bệnh không hài lòng.

        Ngày 07 tháng 7 năm 2018, tại hội trường UBND huyện Bắc Quang, đã diễn ra Hội nghị tuyên truyên thực hiện quy tc ứng xử của cán bộ y tế hướng  tới sự hài lòng của người bệnh” dưới sự giảng dạy, chia sẻ của Thạc sĩ Mai Xuân Phương - Phó vụ trưởng vụ - truyền thông, giáo dục, tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình - Bộ y tế, tham gia Hội nghị có sự góp mặt của hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế của 03 bệnh viện gồm: Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang, Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên và Bệnh viện đa khoa Quang Bình.

(Ảnh: Ông Nguyễn Văn Giao – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang phát biểu khai mạc hội nghị)

        Thạc sĩ, bác sĩ Mai Xuân Phương đã có nhiều chia sẻ hữu ích về quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Những chia sẻ rất tinh tế, chân thực không kém phần hài hước, lôi cuốn sự lắng nghe, phản ánh rõ nét thực trạng những vấn đề ngày nay trong việc giao tiếp, ứng xử trong các mối quan hệ của cán  bộ y tế(với người bệnh và gia đình người bệnh, với những đồng nghiệp), đồng thời đưa ra các hướng giải quyết, cũng như cách khắc phục thái độ chưa tốt ấy để làm sao hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo nên sự tin tưởng, an tâm khi người bệnh đến các bệnh viện điều trị.

 

(Ảnh: Thạc sĩ Mai Xuân Phương có những chia sẻ rất thực tế)      

       Bác sĩ Tri Công Lương – trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Bắc Quang chia sẻ rằng:“Buổi hội nghị rất hữu ích cho toàn thể các cán bộ y tế, rất cảm ơn Thạc sĩ, bác sĩ Mai Xuân Phương đã truyền tải nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp ứng xử, mong rằng sẽ có nhiều buổi chia sẻ hơn nữa để các cán bộ y tế của 03 bệnh viện sẽ có bước chuyển mình trong giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh!”

        Hội nghị đã cho 1 cách nhìn mới, thay đổi nhận thức và chuyển biến tích cực đối với các cán bộ y tế của 3 đơn vị bệnh viện, hội nghị cũng là dịp để các cán bộ của 3 bệnh viện có dịp gặp gỡ, giao lưu tạo được sự gần gũi giữa các đơn vị để cùng nhau xây dựng niềm tin, thay đổi thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Người viết: Tuấn Dũng (LCK)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10