Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

TIỀN SẢN GIẬT – MỐI NGUY TIỀM ẨN TRONG THAI KỲ

13.09.2021 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


????Vừa qua, bệnh viện Quang Bình vừa mổ cấp cứu thành công 1 ca tiền sản giật/suy thai và có tiền sử mổ đẻ cách đây 2 năm.

Đó là trường hợp thai phụ Xìn Thị S. 22 tuổi (Địa chỉ: Tân Trịnh– Quang Bình). Thai phụ chia sẻ trong quá trình mang thai bản thân không đi khám thai định kỳ, chưa sàng lọc hay điều trị dự phòng tiền sản giật. Đến nay thai được 38 tuần thai phụ thấy mệt nhiều và thai đạp yếu, phù toàn thân tăng dần nên nhập viện. Chỉ số Huyết áp lúc vào là: 170/90 mmHg (đây là một dấu hiệu của tiền sản giật) có thể gây nguy cơ rủi ro thai chết lưu hay sinh non cho cả mẹ và em bé.

????Ngay lập tức, bệnh viện nhanh chóng tiến hành hội chẩn, xác định đây là trường hợp tiền sản giật/ suy tim thai có nguy cơ cao, y bác sĩ quyết định mổ cấp cứu.

????May mắn ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp, em bé nặng 2,9kg cất tiếng khóc chào đời. ekip gồm bác sĩ sản khoa, ngoại khoa, gây mê hồi tỉnh, tít mổ và nữ hộ sinh đã thành công bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

????Dưới sự chăm sóc và theo dõi sát sao của các y bác sĩ nữ hộ sinh khoa Sản, hiện tại sức khoẻ sản phụ S. đã ổn định, bé hồng hào bú tốt.

--------------------------------------------------------

????‍⚕️????‍⚕️Theo bác sĩ Khoa Sản khuyến cáo:

Tiền sản giật là rối loạn thai nghén nguy hiểm xảy ra với những phụ sản mang thai kể từ sau tuần thứ 20 của thai kỳ.

????????Các biểu hiện chính của tiền sản giật gồm có cao huyết áp, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nhìn mờ, phù, protein niệu dương tính…️Tiền sản giật gây nguy hiểm đến tính mạng của cả thai phụ và thai nhi.

✴Từ tuần thứ 11 của thai kỳ, thai phụ có thể thực hiện sàng lọc tiền sản giật để kịp thời phát hiện bệnh. 3 bước sàng lọc tiền sản giật gồm:

✅Đo huyết áp

✅Xét nghiệm máu

✅Siêu âm đo doppler động mạch tử cung

----------------------------------------------------

✴✴✴Với mong muốn mang lại dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho các thai phụ từ khi mang thai đến khi sinh nở, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình đã triển khai dịch vụ: ✅Khám sức khỏe, sàng lọc trước sinh cho thai phụ, quản lý thai nghén lên lịch hẹn tái khám định kỳ.

✅Sau khi sinh, sản phụ sẽ được tư vấn xét nghiệm sàng lọc sơ sinh đầu đời giúp phát hiện sớm một số dị tật bẩm sinh cho bé.


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10