Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

CHI HỘI ĐÔNG Y BVĐK QUANG BÌNH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2019 - 2024

29.03.2019 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


Ngày 28/3/2019, chi hội Đông y Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Văn Tháy - Chủ tịch hội đông y huyện Quang Bình, đồng chí Hoàng Văn Thanh - phó bí thư, phó giám đốc BVDK Quang Bình và các đại biểu là các lương y, y sĩ, bác sĩ đông y, các trưởng khoa, phòng BVĐK Huyện Quang Bình.

            Y học cổ truyền góp phần không nhỏ cùng với ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Y học cổ truyền cũng chữa được các bệnh hiểm nghèo như: Viêm gan siêu vi trùng, gan nhiễm mỡ, xơ gan, rắn độc cắn. Ngoài ra còn chữa được các bệnh: Sỏi thận, tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh, đau các cơ, khớp, viêm loét dạ dày, tá tràng,  ăn ngủ kém, viên họng hạt, sưng A, ho hen và nhiều bệnh khác…..


Hiện nay, chi hội Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình có 01 khoa Đông y với 16 giường bệnh, có vườn thuốc nam làm mẫu khoảng 30-50 cây thuốc, trang thiết bị máy móc phục vụ tại khoa có máy ngâm chân thuốc bắc, máy điện châm, thủy châm, đèn hồng ngoại, máy sắc thuốc bằng điện.... Bình quân hàng năm khoa đông y Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình điều trị được gần 400 lượt bệnh nhân với số lượng thuốc đông dược sử dụng tăng hàng năm.

Đồng chí Hoàng Văn Tháy - Chủ tịch hội đông y huyện Quang Bình

Đồng chí Hoàng Thị Huyền, Uỷ viên BTV, phó giám đốc BVĐK Quang Bình phát biểu tại Đại hội.

Phương hướng nhiệm vụ thời gian tới được chi hội Đông y BVĐK Quang Bình tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các cách HCM và thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”; nghiêm túc chấp hành các pháp lệnh về hành nghề; phát triển chi hội Đông y theo tinh thần Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 04/07/2008 của Ban Bí thư “về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.;Kiện toàn tổ chức bộ máy và phát triển hội viên chi hội song song với củng cố tổ chức chi hội và hoạt động hiệu quả; xây dựng phong trào trồng cây thuốc Nam…Hàng năm Hội đông y phải tổ chức tập huấn về công tác chuyên môn đông y cho các hội viên, hướng dẫn sử dụng thuốc đông y có hiệu quả nhất. Phát động phong trào trồng cây thuốc nam đến mọi nhà, mọi người. Phải có quỹ đất dành cho diện tích trồng cây thuốc nam, có kinh phí để xây dựng quỹ chi hội ngày một phát triển, có kinh phí hoạt động chi hội. Vận động và kết nạp hội viên mới, cống hiến nhiều cây thuốc quý, bài thuốc hay để kịp thời chữa bệnh cho nhân dân. Các cấp hội cần chú trọng quan tâm đến những người làm công tác đông y , có uy tín được người bệnh tin tưởng.

Ban chấp hành khóa mới chi hội Đông y BVĐK Quang Bình nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Chi hội trưởng và Ban chấp hành khoá mới chi hội Đông y Bệnh viện đa khoa Quang Bình nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Hoàng Thị Huyền - Uỷ viên BTV, phó giám đốc BVĐK Quang Bình được tín nhiệm giữ chức vụ Chi hội trưởng. Đại hội được tiến hành đúng quy trình và thành công tốt đẹp.

Thiên Nga (p.Truyền thông BVĐK Quang Bình)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10