Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

KHÁM SÀNG LỌC, TẦM SOÁT SỚM UNG THƯ CỔ TỬ CUNG: Đừng để hối hận muộn màng!

27.09.2021 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


 

❌❌❌Phải cắt bỏ tử cung, mất cơ hội làm mẹ, nguy cơ tái phát cao, chi phí điều trị lớn, thậm chí tử vong… ung thư cổ tử cung là “cơn ác mộng” cho phụ nữ. Bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, vì vậy, tầm soát ung thư cổ tử cung sớm là điều kiện tiên quyết.

CHÍNH VÌ THẾ !!!

????????????HÃY THỰC HIỆN TẦM SOÁT UNG THƯ CỔ TỬ CUNG SỚM NHẤT CO THỂ

????Tại BVĐK Quang Bình, các bước khám, xét nghiệm sớm ung thư cổ tử cung bao gồm:

1. Khám, tư vấn bệnh lý phụ khoa: Bác sĩ sẽ kiểm tra trực quan cổ tử cung cùng với khám các cơ quan khác trong vùng khung chậu.

2. Soi cổ tử cung: sử dụng máy soi phóng đại hình ảnh CTC từ 2 đến 25 lần để giám sát tổn thương dễ dàng.

3.Xét nghiệm tế bào học âm đạo (Pap) hoặc phết tế bào là một phương pháp được sử dụng để thu thập các tế bào từ cổ tử cung, phân tích kỹ lưỡng bằng kính hiển vi trong phòng thí nghiệm để tìm ung thư và tiền ung thư.

4.Xét nghiệm HPV có độ nhạy cao và độ đặc hiệu lên tới 96% sẽ cho biết chính xác Bạn có bị nhiễm HPV hay không và nhiễm type nào để tìm thấy nguy cơ cao hay thấp có khả năng dẫn đến ung thư cổ tử cung.

5. Xét nghiệm axit axetic: Nghiệm pháp axit axetic hay còn gọi tắt là VIA là nghiệm pháp chấm cổ tử cung bằng dung dịch axit axetic 3 – 5% và quan sát bằng mắt thường để phát hiện bất thường bao gồm các tổn thương tiền ung thư.

6. Nghiệm pháp Lugol: Là nghiệm pháp chấm cổ tử cung bằng dung dịch lugol 5% và quan sát bằng mắt thường. Bình thường, các tế bào bề mặt của cổ tử cung bắt màu nâu khi chấm dung dịch này nếu lớp tế bào này bị mất đi sẽ biểu hiện bằng màu vàng hoặc nâu nhạt.

????????????Tầm soát ung thư cổ tử cung được xem là “chìa khóa vàng” giúp phát hiện những bất thường, dấu hiệu tiền ung thư, hoặc ung thư giai đoạn sớm, trước khi bệnh gây ra các triệu chứng để có cơ hội điều trị thành công cao. Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản BVĐK Quang Bình khuyến cáo: Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ, tầm soát, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, an toàn khỏi “bản án tử hình” mang tên ung thư cổ tử cung .


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10