Bệnh viện ĐK Quang Bình logo

Phòng ngừa bệnh khi nhiệt độ thời tiết tăng cao

23.07.2018 , theo Bệnh viện ĐK Quang Bình


       Mùa hè, thời tiết nắng nóng, người cao tuổi và trẻ em dễ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, viêm phổi, viêm phế quản, dễ khởi phát nhiều bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ (tai biến mạch máu não). Do vậy, những người mắc các bệnh mãn tính như: rối loạn mỡ máu, tim mạch, tiểu đường và huyết áp…, đặc biệt là các bệnh nhân người già và trẻ em. Chính vì vậy, các Y, Bác sỹ khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã và đang triển khai nhiều biện pháp để chủ động phòng chống bệnh giao mùa.

Tại khoa Khám bệnh- Bệnh viên Đa khoa huyện Quang Bình trong những ngày này, tỷ lệ người đến khám khá đông, trung bình 1 ngày có từ 100 – 130 người đến khám và khoảng 60 người phải điều trị nội trú tại bệnh viện.

    Trong đó, đối với người cao tuổi chủ yếu là mắc các bệnh về: Phổi tắc nghẽn mãn tính, huyết áp, đột quỵ não , cúm …; còn đối với trẻ em chủ yếu mắc các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đường hô hấp cùng những triệu chứng khi trẻ vào nhập viện thường bị sốt cao, viêm họng và ho kéo dài. Ngoài ra cũng có những trẻ bị mắc các bệnh dị ứng, rối loạn đường tiêu hóa, tiêu chảy.

   Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết thay đổi liên tục, sức đề kháng ở trẻ em và người già đều kém, kèm theo độ thời tiết tăng cao, môi trường sống không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Trước tình hình đó, bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình đã chủ động chuẩn bị các cơ số thuốc, giường bệnh và tuyên truyền đến người dân để chủ động phòng bệnh trong thời tiết thất thường như hiện nay. Trong đó, các bác sỹ tại khoa khám bệnh cũng lưu ý trẻ em và người cao tuổi cần được bổ sung dinh dưỡng và có một chế độ ăn hợp lý để nâng cao sức đề kháng và phòng tránh được các bệnh giao mùa trong thời điểm hiện nay.

 

Người viết:: Nguyễn - Hiền – Khoa khám bệnh.


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

Hướng dẫn khám chữa bệnh Đăng ký KCB
Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc

BỘ MÃ ICD10